View
Giới thiệu

Hiểu hơn về cách DMK

đột phá tiếng Đức

Về chúng tôi

Xây dựng nền tảng ngôn ngữ và văn hóa

Bắt đầu từ một blog cá nhân của người sáng lập Phạm Duy Khánh (Kobe), "DMK" đã phát triển thành một trang thông tin sôi động chia sẻ kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa, và lối sống Đức, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dùng Facebook. Đội ngũ của chúng tôi, gồm những giáo viên trẻ và tài năng, đã mở rộng quy mô đào tạo đến hàng trăm học viên qua các lớp học trực tuyến 1-1 và các lớp học ngoại khóa nhỏ trong vòng chỉ sáu tháng. Chúng tôi cung cấp nhiều hơn là chỉ các chứng chỉ; học viên của chúng tôi được trang bị kỹ năng sống, hiểu biết thực tế về cuộc sống tại Đức, và trở thành bạn thân thiết của chúng tôi ngay cả sau khi khóa học kết thúc.
Giáo dục tiếng Đức theo yêu cầu
Phương pháp giảng dạy sáng tạo
Mở rộng tương tác học viên và cộng đồng
Bắt đầu ngay!
Phương Châm Giáo Dục

Chúng tôi sở hữu kiến thức sâu rộng

Được sáng lập bởi Kobe - người đã trải nghiệm cả hai nền văn hóa Việt và Đức, chúng tôi không chỉ đào tạo ngôn ngữ mà còn hướng tới việc mở rộng tầm nhìn và khả năng tư duy cho học viên. Chúng tôi phá vỡ lằn ranh thông thường, tiên phong trong việc hợp nhất giáo dục và thực tiễn.

Ứng dụng công nghệ AI vào việc tạo ra một môi trường học tập cá nhân hóa, giúp học viên tiếp cận kiến thức một cách thông minh và hiệu quả.

Cung cấp cho học viên không chỉ là kiến thức ngôn ngữ mà còn là bí quyết thành công, giúp họ tự tin hòa nhập và phát triển tại Đức, hiện thực hóa giấc mơ của chính mình.

Câu chuyện cảm hứng

Từ người sáng lập Phạm Duy Khánh (Kobe)
Bản thân là một người sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, dù đã dành phần lớn quãng thời gian tuổi trẻ ở Đức, tôi vẫn luôn mang nhiều trăn trở về giáo dục Việt Nam. Tôi vẫn luôn tự hỏi bản thân rằng, tại sao hầu hết những bạn trẻ giống như tôi đều tìm kiếm cơ hội ở lại chứ không quay về? Tại sao nhiều bạn khác thì sẵn sàng hi sinh, đánh đổi nhiều thứ để có cơ hội "đổi đời" ở trời Âu? Tại sao người Việt chúng ta luôn tự hào là thông minh và chăm chỉ nhưng khi nhìn rộng ra toàn chiều dài lịch sử văn minh nhân loại, đóng góp của chúng ta vẫn còn rất hạn chế so với các nước khác? Tại sao và tại sao?
Nhưng không chỉ dừng lại ở những trăn trở, tôi đã quyết định tìm riêng cho mình một con đường đi và lên kế hoạch để đi con đường đó. "Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau!" Cùng những người bạn đồng hành của mình, tôi muốn giải quyết những vấn đề lớn nhất mà chúng ta đang gặp phải. Tôi muốn người học không còn học tủ, học thuộc chỉ cốt lấy tấm bằng. Tôi muốn người học hiểu nhiều hơn, hỏi nhiều hơn, tự tin hơn, biết mình là ai, biết mình muốn gì và có kế hoạch cho cuộc đời mình. Tôi muốn người học có thêm những kỹ năng mới, những kiến thức đa dạng hay những sở thích chưa từng khám phá ra. Tôi muốn người học học được nhiều hơn là chỉ riêng tiếng Đức...
Vì giấc mơ này, tôi đã từ bỏ một cuộc sống ổn định, một công việc lương cao cùng quãng thời gian học đại học chuyên ngành kỹ thuật cực kỳ vất vả. Tôi chưa từng và cũng sẽ không bao giờ hối tiếc về quyết định của mình, bởi tôi muốn chứng minh cho các bạn thấy rằng, tôi hoàn toàn làm được tất cả những điều mà tôi khuyên các bạn.
Với chúng tôi, có lẽ không chỉ dừng lại ở việc có một nền tảng kiến thức tiếng Đức vững chắc. Hơn cả những điểm số sáo rỗng trên những tấm bằng, các bạn sẽ hiểu được giá trị những thứ mà chúng tôi đem lại, chỉ khi nào các bạn thật sự đặt chân tới nước Đức!
Bắt đầu ngay!
Phương pháp giảng dạy

Phương pháp Boomerang: Vòng cung Tri thức

Thách Thức Trong Giáo Dục Hiện Đại

Trong hệ thống giáo dục Việt Nam, các môn học thường tuân theo một quy trình: "Lý thuyết - Công thức - Làm bài tập - Ứng dụng thực tế." Tuy nhiên, phương pháp này dần trở nên lỗi thời khi người học tiến lên các trình độ cao hơn. Đặc biệt từ trình độ B2 trở lên, người học không còn tập trung vào lý thuyết mà chuyển sang phát triển "tư duy ngôn ngữ," điều mà sự học thuộc lòng hay bắt chước không thể giải quyết. Tôi, người đã tự học từ con số 0, hiểu rất rõ những khó khăn này, thường không được người bản xứ trải qua và do đó khó có thể thấu hiểu.

Giới thiệu: Phương pháp Boomerang

Cảm hứng từ chiếc boomerang, một vũ khí đi theo hình tròn, tôi đề xuất một quy trình giáo dục mới: bắt đầu từ lý thuyết, tiếp cận thực tế, sau đó tổng quát hóa và phân tích vấn đề. Cách tiếp cận này giúp giải quyết câu hỏi mà nhiều người học thường đặt ra: "Học cái này để làm gì?" Kết quả là hầu hết học viên bắt đầu không còn cảm thấy sợ hãi khi học tiếng Đức, thay vào đó, họ hào hứng và đặt mục tiêu đạt trình độ C1 - một mức độ cao mà không nhiều người dám nghĩ tới. Điều này minh chứng cho một hệ thống giáo dục nhân bản, nơi mục tiêu không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn làm cho nó trở nên dễ hiểu và yêu thích, và chúng tôi đang nỗ lực để phương pháp này ngày càng phổ biến trong cộng đồng học tiếng Đức tại Việt Nam.
Phương pháp giảng dạy

Vẽ tranh Kiến thức: Từ Đại cương đến Chi tiết

Triết lý: Phá Vỡ Rào Cản Trình Độ

Học kiến thức cũng như vẽ một bức tranh. Tôi đã từng rất ngạc nhiên khi có những người nói với tôi rằng, kiến thức này là dành cho A1, kiến thức kia là dành cho A2, từ vựng này là dành cho B1 và từ vựng kia sẽ chỉ dùng ở B2,... Đối với tôi, kiến thức không phải là những miếng bánh tách rời để có thể ăn miếng này trước rồi mới đến miếng còn lại. Kiến thức càng không có giới hạn cụ thể là trình độ nào thì được dùng hay phải dùng những công cụ gì. Kiến thức thì chỉ có đúng và sai, hợp lý và chưa hợp lý! Ngôn ngữ lại càng cần như vậy! Đối với tôi thì học sinh không chia theo 6 trình độ theo chuẩn châu Âu, học sinh chỉ gồm 2 trình độ duy nhất: biết tiếng Đức và không biết tiếng Đức. Và tôi thực sự đã gặp những học sinh mới học hết A1 đã biết tiếng Đức, cũng như những học sinh sắp sửa thi B2 nhưng không hề biết tiếng Đức. Điều đó có xảy ra đấy!

Từ Phác Họa đến Tác Phẩm Hoàn Thiện

Vì vậy, chúng tôi không giảng dạy theo bất cứ giáo trình nào mà tự định ra một lộ trình dành riêng cho mình. Phương pháp của chúng tôi lấy từ vựng, phát âm và ngữ pháp làm căn bản và lấy việc sử dụng tiếng Đức chuẩn văn phạm cũng như hợp văn phong Đức làm tiêu chuẩn đánh giá. Kiến thức, do vậy, sẽ được đưa đến cho người học theo phương châm từ khái quát đến cụ thể. Tức là chúng tôi sẽ vẽ ra ở trình độ dù còn thấp một bức tranh tổng thể, và để trống những chi tiết khó. Dần dần ở những trình độ tiếp theo, chúng tôi hoàn thành những chi tiết khó, làm chúng trở nên tối ưu hơn và cuối cùng là tô màu cho nó. Cũng giống như khi vẽ tranh, khi quan sát một họa sĩ đặt bút vẽ những nét đầu tiên, người xem không thể nào nhìn ngay ra được cái tổng thể ẩn phía sau những nét bút đó. Học với chúng tôi cũng vậy! Việc học là một quá trình được lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước, mỗi bước đi đều chứa đựng tính toán cho một bố cục cụ thể, những kiến thức đến sau đều dựa trên những nền tảng cơ bản ban đầu và được giảng dạy với mục đích rõ ràng. Hãy cùng đến và trải nghiệm phương pháp giảng dạy của chúng tôi, các bạn chắc chắn sẽ không phải thất vọng vì lựa chọn đó đâu!